วารสารบัณฑิตวิทยาลัย ฉบับที่ 3 ประจำเดือนเมษายน - กรกฎาคม 2561
- ศึกษาความคดิ เห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการให้บริการ ของพนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขาศูนย์ราชการ อาคารB
- พฤติกรรมการใช้บริการ และความพึงพอใจที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาด (7P) ของบริการอูเบอร์ ของคนวัยทำงาน (Gen Y) ในเขตกรุงเทพมหานคร
- ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อการจัดการคุณภาพการให้บริการของฝ่ายทะเบียน วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีสะเกษ
- ส่วนประสมทางการตลาดธุรกิจบริการ (7Ps) ที่มีผลต่อการใช้บริการซื้อเพลงผ่าน iTunes Store ของผู้บริโภค Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานคร
- การเปรียบเทียบกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ากีฬาระหว่างร้านค้าและร้านค้าออนไลน์จากผลของส่วนประสมทางการตลาด7P’s ของคนในเขตกรุงเทพมหานคร
- ศึกษาการความคิดเห็นของพนักงานต่อนโยบายการเตรียมความพร้อม การรองรับธุรกิจพลังงานรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
- ความพึงพอใจของผู้ใช้ Facebook ในกรุงเทพมหานคร ต่อการโฆษณาในรูปแบบ Facebook Video mid-roll advertisement
- ศึกษาความคิดเห็นของพนักงานต่อการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ของการประปานครหลวง
- ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินกระบวนการทางวินัยแก่ข้าราชการในราชการบริหารส่วนภูมิภาค
- มาตรการทางกฎหมายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล : ศึกษาเฉพาะกรณีด้านการเงินการธนาคารของธนาคารพาณิชย์
- การใช้ศาสนาในการเตรียมความพร้อมผู้ต้องขังก่อนปล่อยตัว
- ปัญหาทางกฎหมายในการคุ้มครองชั่วคราวก่อนฟ้องคดีศึกษากรณีหมิ่นประมาททางแพ่งบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
- ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการลงโทษผู้กระทำความผิดขณะวิกลจริตศึกษาความสอดคล้องระหว่างความเห็นทางการแพทย์กับดุลพินิจการลงโทษของศาล
- ปัญหาการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากสินค้าจับต้องไม่ได้ทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
- ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินกระบวนพิจารณาทางวินัยพนักงานรัฐวิสาหกิจ
- ความผิดที่ต้องให้อำนาจเกี่ยวกับการกระทำความผิดในคดียาเสพติด
- มาตรการทางกฎหมายเกี่ยวกับการบริหารจัดการมรดกโลกทางวัฒนธรรมในประเทศไทย
- ความผิดฐานลักทรัพย์: ศึกษากรณีการลักทรัพย์โดยมีสิ่งกีดกั้น ตามมาตรา 335(3)
- การบริหารสื่อและเทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
- การเสริมสร้างชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพทางการศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1
- การศึกษาความเป็นไปได้ของการจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติตามหลักปรัชญา อไจล์ในประเทศไทย
- การส่งเสริมการคิดวิเคราะห์วิชาประวัติศาสตร์โดยการเรียนรู้แบบนาตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
- การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะการเล่นซอด้วง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค กลุ่ม คู่ เดี่ยว (Team - Pair - Solo)
- การพัฒนาทักษะการให้เหตุผลและทักษะการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์โดยใช้กลวิธีแก้ปัญหาเชิงตรรกะร่วมกับแผนผังมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
- การพัฒนาการอ่านจับใจความโดยใช้เทคนิค 4W1H ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
- การใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ ในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดสองพี่น้อง
- การพัฒนาทักษะการเล่นกลองยาวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการมีส่วนร่วมของปราชญ์ชาวบ้าน
- การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสะเต็มศึกษา เรื่องบ้านพยากรณ์เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้และการสร้างสรรค์ชิ้นงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
- การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การทดลองทางวิทยาศาสตร์
- การพัฒนาชุดกิจกรรมไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยการเรียนรู้แบบกำกับตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
- การพัฒนาความสามารถนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยการเรียนรู้จากประสบการณ์ วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
- การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนโดยใช้เทคนิคคิดเดี่ยว คิดคู่ คิดร่วมกัน (Think-Pair-Share) เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
- การพัฒนาทักษะการเล่นเบลไลราในวิชาดนตรีสากลโดยแนวคิดของโคดายกับกระบวนการกลุ่ม สำหรับนักเรียนช้ันประถมศึกษาปีที่ 2
- การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและทักษะการขับร้องโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแนวคิดของโคดายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
- การเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์วิชาการบริหารงานคุณภาพในองค์การระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพช้ันสูงช้ันปีที่ 2
- การจัดการเรียนรู้วิชาดนตรี ตามแนวคิดของคาร์ลออร์ฟร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติทางดนตรีและทักษะความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และนวัตกรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
- การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยีเสมือนจริงเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และทักษะการคิดแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
- การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิค Learning Together (LT) เพื่อส่งเสริมการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
- การพัฒนาชุดกิจกรรมโดยใช้เทคนิคถาม – ตอบ ส่งเสริมการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
- การพัฒนาชุดกิจกรรมแบบมุ่งปฏิบัติงาน (Task-based activities) เพื่อส่งเสริมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
- การศึกษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมภายในอาคาร เพื่อป้องกันอาการเจ็บป่วยเนื่องจากสิ่งแวดล้อมในอาคาร : กรณีศึกษาอาคาร CAT TOWER บางรัก กรุงเทพมหานคร
- การปรับปรุงอาคารที่ทาการสถานีไฟฟ้าแรงสูงอุบลราชธานีการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยสู่การใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์
- การนำระบบการจัดการพลังงานตามมาตรฐานสากล ISO 50001:2011 มาประยุกต์ใช้ในอาคาร โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล พหลโยธิน
- ช้อปเพลโล : ระบบบริหารจัดการค าสั่งซื้อส าหรับการขายสินค้าออนไลน์